Mách bạn cách trả nợ thông minh để xóa nợ

Mách bạn cách trả nợ thông minh để xóa nợ 

Một kế hoạch trả nợ thông minh sẽ bao gồm 6 bước sau:

Bước 1: Hạn chế hoặc ngưng tạo khoản nợ mới

Trong khi đang cố gắng thắt chặt chi tiêu để trả món nợ cũ, thì một món nợ mới lại xuất hiện. Điều này sẽ khiến cho bạn rất dễ bị nản. Vì vậy, hãy hạn chế nhiều nhất có thể những hoạt động chi tiêu, mua sắm không cần thiết để tránh những khoản nợ mới.

\

Bước 2: Sắp xếp các khoản nợ theo lãi suất

Nếu bạn ưu tiên những khoản nợ lãi suất cao, bạn sẽ phải bỏ nhiều tiền hơn để trả nợ. Nhưng bạn sẽ cắt giảm được số tiền phát sinh từ lãi suất.
Nếu bạn ưu tiên những khoản nợ lãi suất thấp, bạn sẽ phải bỏ ít tiền ra để trả nợ hơn. Mặc dù tổng thể số nợ sẽ nhiều hơn do vẫn còn khoản lãi suất từ món nợ lớn. Nhưng việc trả mỗi tháng một ít sẽ làm tăng động lực cho bạn.

Bước 3: Giảm bớt lãi suất

Bước này sẽ liên quan đến các khoản nợ tín dụng. Nếu thẻ tín dụng của ngân hàng bạn đang làm khá cao, hãy chuyển sang ngân hàng có lãi suất thấp hơn như ngân hàng MSB.

Bước 4: Lập kế hoạch chi tiêu

Hãy sắp xếp mức độ quan trọng của các khoản chi tiêu theo mức độ giảm dần. Sau đó, xem xét có thể cắt bỏ chúng trong những tháng tiếp theo cho đến khi trả hết nợ được không.

Lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng giúp bạn không bị chi tiêu “lố” cho những khoản không thực sự cần thiết

Bước 5: Lên thời gian biểu cho việc trả nợ

Dù là lựa chọn trả nợ theo hình thức nào đi chăng nữa. Thì bạn cũng cần lên cho mình thời gian biểu trả nợ cân đối được những tiêu chí sau: Thời gian trả nợ nhanh nhất, lãi suất thấp nhất, đảm bảo chi phí sinh hoạt tối thiểu và không phát sinh khoản nợ mới.

Nghiêm khắc thực hiện theo thời gian biểu chính là cách trả nợ thông minh nhất và giúp bạn có nhiều động lực hơn.

Lập thời gian biểu cụ thể chi tiết là cách trả nợ thông minh nhất

Bước 6: Tổng kết lại các khoản nợ

Sau khi thống kê các con số những như thực hiện theo các bước trên, chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn bạn đã có thể giảm bớt được phần nào “gánh nặng” trên vai. Và đây chính là lúc bạn tổng kết lại các khoản nợ được trả hết. Sau đó tiếp tục lên kế hoạch mới cho các khoản nợ tiếp theo.

Lập danh sách những khoản nợ.
Bạn nên tự lập danh sách những khoản nợ mà bạn đang có để có thể theo dõi chúng. Từ danh sách đó bạn hãy tự đặt ra cho mình một mục tiêu là trong một năm bạn sẽ xóa sổ bao nhiêu khoản nợ. Việc đặt ra mục tiêu là rất quan trọng và nhớ rằng hãy bạn phải tự lên dây cót cho mình thật quyết liệt cho việc theo đuổi để hoàn thành mục tiêu. Có như vậy, bạn mới sớm thoát ra cảnh nợ nần.

Khoản tiền mà bạn để dành
Bạn hãy tự vạch ra rõ ràng mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm bao nhiêu tiền để trả nợ. Hãy có gắng tăng mức tiền tiết kiệm hàng tháng một cách tối đa và cắt giảm những chi phí mà bạn vẫn thường tiêu tốn như điện thoại, quần áo, đi mua sắm hay ra ngoài tụ tập với bạn bè xuống mức tối thiểu. Điều này rất quan trọng vì đây là cũng là một cách hữu hiệu để bạn thoát khỏi nợ nần một cách nhanh nhất.

Tập trung vào khoản nợ có lãi suất cao nhất
Bạn hãy tập trung hết tất cả sức lực để giải quyết khoản nợ có lãi suất cao nhất trong danh sách theo dõi nợ của bạn. Vì khoản nợ có lãi suất cao kéo theo số tiền mà bạn phải trả lãi hàng tháng cũng tăng theo. Chính nó là nguyên nhân làm cho khoản nợ của bạn ngày càng khổng lồ hơn. Vậy hãy tập trung cho nó trước khi nó làm cho bạn kiệt sức.

Gia tăng thu nhập
Mặc dù có thể bạn đang có một công việc ổn định, tuy nhiên để trả hết nợ nần trong khoảng thời gian ngắn nhất, bạn có thể gia tăng thu nhập bằng cách làm thêm giờ hoặc tìm thêm việc làm ngoài giờ. Việc tìm kiếm một công việc ngoài giờ còn tùy thuộc rất nhiều vào ý muốn của bạn. Nhưng đây cũng là một cách bạn có thể cân nhắc.

Đăng nhận xét